Cụ thể, doanh thu quý 2/2018 đạt gần 107 tỷ đồng (trong đó doanh thu thành phẩm đóng góp hơn 95%), tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán ghi nhận 64.5 tỷ đồng, tương ứng tăng 18%. Lợi nhuận gộp tăng nhẹ 4%, từ 40.5 tỷ đồng ở cùng kỳ lên gần 42 tỷ đồng.
Trong cấu trúc vốn PMC hoàn toàn không sử dụng tiền vay, chi phí tài chính phát sinh do đánh giá lại tỷ giá. Công ty thu về 2.1 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính (tăng 7%). Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp chỉ tăng nhẹ 2-5%, lần lượt ghi nhận 12 tỷ đồng và 10 tỷ đồng.
Kết quả trong quý 2, PMC đạt được 22 tỷ đồng và 17.5 tỷ đồng lợi nhuận trước và sau thuế, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu PMC đạt trên 222 tỷ đồng, tăng 7% và lãi ròng đạt gần 35 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Như vậy, theo kế hoạch kinh doanh năm 2018, PMC đã thực hiện được khoảng 51% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
Tình hình giao dịch cổ phiếu PMC từ đầu năm đến nay khá ảm đạm. Duy nhất giai đoạn giữa tháng 5 khi giá PMC chạm đáy, cổ phiếu này mới được các nhà đầu tư quan tâm. Chốt phiên giao dịch ngày 16/07/2018, giá dừng lại tại 57,400 đồng/cp.