6 tháng đầu năm 2018, bên cạnh việc tích cực triển khai các bước của quy trình cổ phần hóa và đã tổ chức thành công đại hội cổ đông lần đầu, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường.
Cụ thể, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đạt 63,6 triệu USD, bằng 143% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, Công ty mẹ – Tổng công ty đạt 63,1 triệu USD, đạt 57% kế hoạch năm, bằng 152% so với cùng kỳ 2017.
Tổng doanh thu đạt 2.676 tỷ đồng, bằng 127% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, Công ty mẹ – Tổng công ty đạt 2.022 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch năm, bằng 152% so với cùng kỳ 2017.
Ngay sau ĐHCĐ, Tổng công ty đã nhanh chóng tập trung ổn định tổ chức bộ máy, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nhất là kinh doanh xuất khẩu. Tổng công ty đã phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” đưa vải thiều Thanh Hà vào hệ thống Siêu thị HaproMart và Intimex, thu hút được sự quan tâm và sự ủng hộ tiêu thụ nhiệt tình của người dân Thủ đô.
Hapro cũng đã xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên vào thị trường Malaysia với tín hiệu rất tích cực, mở ra cơ hội xuất khẩu mặt hàng vải thiều vào thị trường Malaysia.
Đồng thời, xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên đóng bao 5kg, 10kg,/1 túi của Tổng công ty từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai – Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.
Đáng chú ý, cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2018, Tổng công ty đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào thị trường Mỹ.
Đây là những kết quả và những thành tích cụ thể nhất chào mừng thành công của Đại hội cổ đông lần đầu Tổng công ty và là tiền đề để 6 tháng cuối năm 2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cả năm đã được Đại hội cổ đông thông qua.
Theo kế hoạch, năm 2018, Hapro phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 117 triệu USD, bằng 115% so với cùng kỳ 2017. Trong đó Công ty mẹ – Tổng công ty đạt 115 triệu USD, bằng 131% so với cùng kỳ 2017.
Tổng doanh thu đạt 6.400 tỷ đồng, bằng 115% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, Công ty mẹ – Tổng công ty đạt 3.560 tỷ đồng, bằng 108% so với cùng kỳ 2017.
Trước đó, ngày 24/6/2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu với 591 cổ đông tham dự chính thức và uỷ quyền, đại diện cho quyền sở hữu 206.687.811 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 93,95% tổng số cổ phần.
Đại hội đồng cổ đông đã bầu ra Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần nhiệm kỳ 2018-2023. Sau đó, HĐQT, Ban kiểm soát đã tiến hành họp và bầu Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, đồng thời tại phiên họp đầu tiên, Hội đồng quản trị đã ra nghị quyết bổ nhiệm các chức danh trong Ban Điều hành Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần.