Trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải cho biết rất ủng hộ việc phát triển xe tự lái, bởi đây là chương trình phù hợp với xu hướng của thế giới, chiến lược phát triển cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Để thử nghiệm xe tự lái tại khu vực đường nội bộ khu công nghệ cao, bộ này đề nghị Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Softwave) làm việc với cơ quan phụ trách khu công nghệ cao để được phê duyệt kế hoạch thực hiện thử nghiệm trên đường nội bộ của khu công nghiệp; chịu trách nhiệm về an toàn giao thông trong nội bộ khu công nghệ cao với giám sát trực tiếp trên xe và giám sát bên ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối khi thử nghiệm.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Công ty TNHH Phần mềm FPT có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo Bộ kết quả thử nghiệm xe tự lái trong đường nội bộ khu công nghệ cao và phương án xử lý các vấn đề phát sinh khi thử nghiệm trên đường giao thông công cộng sau khi được phép của cơ quan có thẩm quyền.
Trước đó, tháng 5/2018, FPT Softwave đã nộp đơn lên Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng để xin phép được vận hành thử nghiệm ôtô tự lái tại một số khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm trên cả nước.
FPT Softwave cho biết, công nghệ xe tự lái được FPT bắt đầu nghiên cứu từ năm 2016 và đến 31/10/2017, FPT đã công bố chiếc xe hơi thử nghiệm công nghệ tự lái đầu tiên ở Việt Nam. Hiện FPT đã và đang có xe điện chạy ở Đà Nẵng (có thể chạy vòng quanh F-Complex, FPT Software Đà Nẵng) và xe ô tô tự lái chạy quanh khu FPT Software HCM.
Các xe tự lái này có tốc độ di chuyển 20-25 km/giờ và đạt tốc độ 40 km/giờ ở trên đường thẳng, tự căn làn, rẽ theo vạch đường, tránh vật cản hoặc thắng gấp khi cần; đã có trên 1.000 giờ tự lái, không gây ra sự cố gì trong điều kiện thời tiết khác nhau như nắng, mưa, ánh sáng yếu.