Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam
Hướng dẫn mở tài khoản qua eKyc
Câu hỏi thường gặp - FAQs
1. Tại sao mỗi nhà đầu tư chỉ được mở một tài khoản duy nhất tại mỗi công ty chứng khoán?
Theo quy định của Uỷ ban Chứng Khoán Nhà nước thì mỗi nhà đầu tư chỉ được đăng kí một tài khoản duy nhất tại mỗi công ty chứng khoán. Quy định này nhằm để hạn chế tối đa hành vi vi phạm pháp luật trong giao dịch chứng khoán.
Nếu bạn đã mở tài khoản trước đây thì bạn không thể mở thêm tài khoản mới do thông tin của bạn đã tồn tại tại KIS Việt Nam.
2. Tôi chưa từng mở tài khoản tại KIS trước đây nhưng hệ thống lại thông báo thông tin của tôi đã tồn tại?
Trong trường hợp trước đây bạn chưa từng mở tài khoản tại KIS nhưng vẫn gặp thông báo lỗi này, hãy liên hệ ngay bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc tổng đài (028) 3914 8585 để được hỗ trợ.
Lưu ý, một trong hai thông tin số điện thoại hoặc số CCCD/CMND của bạn đã tồn tại thì bạn không thể mở tài khoản mới tại KIS bạn nhé.
3. Để mở tài khoản chứng khoán, tôi cần đáp ứng được những điều kiện gì?
- Theo quy định hiện hành, bạn phải là nhà đầu tư Việt Nam thì mới có thể đăng kí mở tài khoản chứng khoán online tại KIS.
- Là công dân từ đủ 18 tuổi trở lên; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Khi mở tài khoản bạn cần chuẩn bị căn cước công dân vẫn còn thời hạn sử dụng.
4. Khi nào thì giấy tờ tùy thân của tôi sẽ bị hết hạn?
- Đối với CMND: Có giá trị sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp. Do đó, nếu CMND của bạn có thời hạn vượt quá 15 năm thì sẽ không thể mở được tài khoản tại KIS Việt Nam.
- Đối với CCCD: Thẻ Căn cước công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Do đó, nếu CCCD có giá trị sử dụng nhỏ hơn ngày đăng kí mở tài khoản thì sẽ không thể thực hiện mở tài khoản tại KIS Việt Nam.
5. Đâu là những nguyên nhân có thể khiến giấy tờ của tôi không hợp lệ trong quá trình thực hiện eKYC?
Một số nguyên nhân có thể khiến giấy tờ của bạn không hợp lệ trong quá trình thực hiện eKYC bao gồm:
- Môi trường chụp hình không đủ độ sáng
- Hình ảnh giấy tờ của bạn bị lóe sáng
- Giấy tờ mặt trước không khớp với mặt sau
- Giấy tờ bị mất góc
6. Khi gặp lỗi khuôn mặt không hợp lệ, tôi nên làm gì tiếp theo để thực hiện tiếp quá trình mở tài khoản tại KIS?
Khi gặp lỗi khuôn mặt không hợp lệ và không đăng kí mở tài khoản mới tại Kis thì bạn có thể thực hiện theo những bước sau:
- Bước 1: Thực hiện xác thực eKYC lại.
- Bước 2: Kiểm tra hình ảnh khuôn mặt của bạn.
- Bước 3: Nếu sau khi đã thực hiện eKYC lại nhiều lần nhưng vẫn không không thể đăng kí mở tài khoản chứng khoán tại KIS, bạn có thể thực hiện gửi yêu cầu hỗ trợ để chúng tôi hỗ trợ và kiểm tra lỗi kịp thời.
7. Đâu là những nguyên nhân có thể khiến khuôn mặt của tôi không hợp lệ trong quá trình thực hiện eKYC?
Một số nguyên nhân có thể khiến khuôn mặt của bạn không hợp lệ trong quá trình thực hiện eKYC bao gồm:
- Môi trường chụp hình không đủ độ sáng
- Hình ảnh khuôn mặt của bạn bị lóe sáng
- Đeo khẩu trang hay nhắm mắt cũng là nguyên nhân khiến khuôn mặt của bạn không hợp lệ
8. Khi gặp lỗi khuôn mặt không hợp lệ, tôi nên làm gì tiếp theo để thực hiện tiếp quá trình mở tài khoản tại KIS?
Khi gặp lỗi khuôn mặt không hợp lệ và không đăng kí mở tài khoản mới tại Kis thì bạn có thể thực hiện theo những bước sau:
- Bước 1: Thực hiện xác thực eKYC lại.
- Bước 2: Kiểm tra hình ảnh khuôn mặt của bạn.
- Bước 3: Nếu sau khi đã thực hiện eKYC lại nhiều lần nhưng vẫn không không thể đăng kí mở tài khoản chứng khoán tại KIS, bạn có thể thực hiện gửi yêu cầu hỗ trợ để chúng tôi hỗ trợ và kiểm tra lỗi kịp thời.
9. Đâu là nguyên nhân thường khiến cho tôi không thể nhận được mã OTP? Bao lâu thì tôi có thể nhận được mã OTP qua SMS?
Một số nguyên nhân khách thường không nhận được OTP bao gồm:
- Do đường truyền của nhà mạng không ổn định
- Do thiết bị của khách hàng
Cách khắc phục:
- Bước 1: Kiểm tra thiết bị, thẻ sim, xóa bớt dung lượng tin nhắn cũ tránh trường hợp điện thoại bị đầy bộ nhớ.
- Bước 2: Sau khoảng 2 đến 3 phút nếu vẫn không nhận được mã OTP qua SMS, quý khách hàng vui lòng chọn gửi lại để nhận mã OTP mới.
- Bước 3: Trong trường hợp vẫn không nhận được OTP sau khi gửi lại nhiều lần, vui lòng báo cáo lỗi ngay với chúng tôi, liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc tổng đài (028) 3914 8585 để được hỗ trợ.